Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tich HĐND huyện làm việc với Trung tâm Hành chính công

12/09/2019 16:00

Sáng ngày 12/9/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Trung tâm Hành chính công huyện về tình hình sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện trong 8 tháng đầu năm 2019. Cùng dự có đồng chí Trần Đức Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban liên quan.

 

Trong 8 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận 8.082 hồ sơ

 

Trong 8 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận được 8.082, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (qua mạng) 1.423 hồ sơ, đạt 21,31%. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa cấp xã 8.244 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (qua mạng) đối với cấp xã 741 hồ sơ, đạt 9,1%.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo, đại diện một số phòng, ban cũng đã có ý kiến, đề xuất: Công tác tiếp nhận hướng dẫn hồ sơ đối với người dân; công tác thông tin tuyên truyền, niêm yết quy trình giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng; năng lực, trách nhiệm trong công tác hướng dẫn thủ tục hành chính cấp xã; việc gửi thư xin lỗi đến người dân khi có hồ sơ trả quá hạn…

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại buổi làm việc

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà Trung tâm HCC, cán bộ các ban, ngành, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn đã đạt được trong 8 tháng đầu năm. Để đạt được kết quả cao trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Trung tâm HCC rà soát bổ sung các thủ tục đủ điều kiện đưa vào giải quyết; tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; các đơn vị, các xã, thị trấn đảm bảo tiến độ, thời gian giải quyết các TTHC cho nhân dân; tiếp nhận và xử lý những kiến nghị liên quan đến giải quyết TTHC; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn, các phòng ban chuyên môn có giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4; nâng cao hiệu quả trong trả kết quả qua bưu chính; nâng cao công tác tuyên truyền các dịch vụ HCC; các hồ sơ giải quyết quá hạn cần gửi thư xin lỗi đến người dân; có chế độ báo cáo hàng tháng đến Thường trực Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; các xã, thị trấn và phòng ban chuyên môn cử cán bộ có phẩm chất, năng lực để giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo nhanh, chính xác, không gây phiền hà sách nhiễu đến nhân dân.

Trần Trinh


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 1476
Đã truy cập: 1693290